ส รุ ป วิ จั ย
การพัฒนากระบวนการวิทยาศาสตร์พื้นฐานของเด็กปฐมวัยโดยการใช้รูปแบบกิจกรรมศิลปสร้างสรรค์เพื่อการเรียนรู้
วิจัยโดย
ณัฐชุดา สาครเจริญ
- เพื่อศึกษารัดับการพัฒนาของทักษะกระบวนการวิทยาศาสตร์พื้นฐานของเด็กปฐมวัยที่ำด้รับการจัดประสบการณ์จากการใช้รูปแบบกิจกรรมศิลปสร้างสรรค์เพื่อการเรียนรู้
- เพื่อเปรียบเทียบทักษะกระบวนการวิทยาศาสตร์พื้นฐานของเด็กปฐมวัยก่อนและหลังประสบการณ์การใช้รูปแบบกิจกรรมศิลปะสร้างสรรค์
- ความสำคัญ การศึกษาในครั้งนี้จะเป็นแนวทางสำหรับครูในการใช้นวัฒกรรมการเรียนการสอนด้วยการนำกระบวนการทางศิลปะรูปแบบต่างๆมาประยุกต์ใช้ให้เหมาะสมกับพัฒนาการและศักยภาพของเด็กปฐมวัยโดยเน้นการพัฒนาทักษะทางกระบวนการทางวิทยาศาสตร์ให้แก่เด็กปฐมวัย ผลการวิจัยจะเป็นแนวทางให้แก่ครูและผู้เกี่ยวข้างพัฒนารูปแบบการจัดประสบการณ์ใหม่ๆให้แก่เด็กปฐมวัย
- สรุปผลการค้นคว้า พัฒนาการกระบวนการวิทยาศาสตร์พื้นฐานของเด็กปฐมวัยหลังการจัดกิจกรรมรูปแบบศิลปะสร้างสรรค์เพื่อการเรียนรู้โดยภาพรวมและจำแนกตามทักษะอยู้ในระดับดี
*************************
ตัวอย่างเครื่องมือ
*********** *********** *********
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น