บันทึกกิจกรรมการเรียนรู้ครั้งที่ 12
บันทึกกิจกรรมการเรียนรู้ครั้งที่ 12 วันอังคาที่ 25 ตุลาคม พ.ศ. 2559 เวลา13:30 - 17:30 น.
S T A R T
Science Experiences
Management for Early Childhood
(การจัดประสบการณ์ทางวิทยาศาสตร์สำหรับเด็กปฐมวัย)
ในสัปดาห์ที่แล้วอาจารย์ได้แนะนำให้นักศึกษาไปแก้แผนผังความคิดของตนเอง แล้วให้นำมานำเสนอในสัปดาห์นี้
ความรู้ที่ได้รับ
- นำเสนอแผนผังความคิด (mind map) แตกแผนความคิดเพื่อสร้างเนื้อหาความรู้ เมื่อเราแตกแผนผังได้เยอะได้มากจะทำให้เรามีเนื้อหาในการสอนมากเราสามารถหยิบออกมาสอนได้เยอะเป็นประโยชน์แก่เด็ก อาจารย์ได้ให้ข้าเสนอแนะเพิ่มเติมในการทำแผนผังความคิดจากนั้นให้คนในแต่ละกลุ่มนั้นๆเขียนแผนความคิดของตนเองมาส่งในสัปดาห์ต่อไป
- ในการเขียนแผนผังความคิดนั้นควรแยกหัวข้อต่างๆออกจากกันให้เห็นได้อย่างชัดเจนส่วนหัวข้อใหญ่ ก็แยกจะย่อยชัดเจน ควรใช้ตัวอักษรในการการเขียนเป้นตัวหัวกลมตัวเหลี่ยมเหมือนที่อาจารย์ได้ในเรานั้นฝึกฝน เวลาเขียนแผนผังความคิดให้เขียนวนทางด้านขวาการแตกย่อยออกไปนั้นให้เหมือนกับใยของสมอง
- คณิตศาสตร์เป็นเครื่องมือในการเรียน ส่วนวิทยาศาสตร์จะเป็นเนื้อหากระบวนการ 2 สิ่งนั้นจะมีความสัมพันธ์กัน
- ครูควรฝึกให้เด็กรู้จักการจดบันทึก
คำศัพท์
Brain fiber = เส้นใยสมอง
Mathematics = คณิตศาสตร์
Alphabet = ตัวอักษร
Recording = การบันทึก
Relationship = ความสัมพันธ์
> >>> > >> > >> > >> > < << < < << <<<< <<<
รูปประกอบกิจกรรม

ส้มๆ

น้ำคือ water water ก็คือน้ำ

นม นม อร่อย

ไก่ๆ กุ๊กๆ ไก่

กล้วยๆ กล้วยหอมจอมซน

ข้าว ข้าว ข้าว ข้าว สวน เหนียว and ข้าวเจ้า
👯👯👯 👯👯👯 👯👯👯 👯👯👯 👯👯👯 👯👯👯 👯👯👯 👯👯👯
การประยุกต์ใช้
- เราสามารถใช้แผนผังความคิด (mind map)ในการจัดเรียงข้อมมูลเพื่อที่เรานั้นจะได้ดึงข้อมูจาก แผนความคิดมาจักการเรียนการสอนช่วยในการวางแผ่นในการสอน
- สามารถนำข้อเสนอแนะเกี่ยวกับการเขียนแผนผังความคิดมาปรับใช้กับการเขียนแผนความคิดของตนเองได้
- การทำงานกันเป็นกลุ่มทำให้เราเข้าใจเพื่อนๆมาขึ้นรู้จักการทำงานเป็นกลุ่ม
การประเมินตนเอง
ตั้งใจเรียนและร่วมมือกับเพื่อๆในการทำงานกลุ่มเข้าใจในการทำแผนผังความคิดในระดับหนึ่ง
การประเมินเพื่อน
เพื่อนๆน่ารักช่วยเหลือกันในการทำงาน มีความสามัคคี
การประเมินอาจารย์
อาจารย์อธิบายการเรียนการสอนเป็นอย่างดีเพิ่มเติมในสิ่งที่ขาดไปเพื่อให้นักศึกาานั้นได้ปรับปรุงให้ดียิ่งๆขึ้นไป 💖
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น